Nhiều cây xăng ở Nghệ An cùng treo bảng 'hết xăng, hết dầu'

Trước giờ xăng dầu giảm giá, hàng loạt cây xăng ở hai huyện miền núi Tương Dương và Kỳ Sơn của tỉnh Nghệ An đều treo bảng thông báo “hết xăng, dầu”.

Ngày 22/12, ông Vi Tân Hợi, phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, trên địa bàn huyện có 10 cây xăng gồm thị trấn Hòa Bình 3 cây, các xã khác 7 cây đều treo biển thông báo “hết xăng, dầu” trước giờ xăng, dầu giảm giá. Thậm chí nhiều cây xăng, dầu còn thông báo từ chiều tối ngày 21/12.

Nhiều phương tiện vận tải phục vụ các công trình trọng điểm trên địa bàn, phương tiện của người dân đành phải bó tay chờ đợi. Theo tìm hiểu của PV, đa số người dân đều bức xúc trước tình trạng này. Thậm chí dù treo biển hết xăng, dầu, nhưng họ lại phải mua xăng bán lẻ tại chính các cơ sở này, với giá từ 23.000 - 25.000 đồng/lít xăng.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tương Dương đã chỉ đạo cho phòng công thương huyện kiểm tra thực tế tại các cây xăng, sớm ổn định để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.


Một cây xăng ở TP Vinh bán xăng cho khách hàng sau khi điều chỉnh giá (Ảnh chụp lúc 19g20 tối 22/12). Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tương tự tại huyện Kỳ Sơn, ông Mùa Nỏ Xử, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, khu vực thị trấn Mường Xén và cửa khẩu Nậm Cắn có 5 cây xăng treo biển thông báo “hết xăng, hết dầu” trước thời điểm xăng dầu giảm giá.

Cụ thể, từ chiều 21/12, bốn cây xăng của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thị trấn Mường Xén đều ngừng bán và cung cấp xăng, dầu. Khách hàng khi đến mua tại đây đều đọc được dòng chữ “Quý khách thông cảm! Hết xăng, hết dầu”.

Sự việc này gây bức xúc cho người dân, họ cho rằng chủ doanh nghiệp xăng dầu cố tình không bán gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại.

Sáng 22/12, UBND huyện Kỳ Sơn đã thành lập đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra các cây xăng nói trên. Các cây xăng đều đưa ra lí do, vì giá xăng dầu đang giảm nên không dám nhập về sợ bị lỗ.

“Chủ các cơ sở đều đưa ra lý do xăng dầu đang giảm giá nên không nhập về bán cho bà con, bởi sợ lỗ. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn huyện Kỳ Sơn xảy ra tình trạng này”, ông Xử cho biết.

Tại cửa khẩu Nậm Cắn cũng có một cây xăng thông báo hết hàng, không bán từ chiều ngày 22/12.

Sau khi lập biên bản, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Kỳ Sơn đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải bán xăng dầu trở lại cho người dân.

Đến chiều cùng ngày, đã có một cây xăng của công ty thương mại Kỳ Sơn ở thị trấn Mường Xén mở lại bán cho khách hàng. Các cây xăng còn lại do chưa có xăng dầu nên phải chờ.

Lãnh đạo hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn đã báo cáo sự việc này với Sở Công thương và UBND tỉnh Nghệ An để có hướng xử lý.